This is Delphi, A free premium blogger theme for you.

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Để bộ não sĩ tử hoạt động tốt, bồi bổ đối với tế bào thần kinh các những dưỡng chất quý hiếm thiết yếu đặc thù như axít béo omega-3 (có trong dầu phộng, dầu mè, dầu đậu nành, dầu hướng dương, hạt dẻ, hạt điều, các loại cá béo như cá basa, cá thu, cá bạc má, cá nục).
Ngoài ra, các vitamin nhóm B cũng rất cần cho các tế bào thần kinh hoạt động hài hòa. Chẳng hạn vitamin B9 (axít folic) có trong dưa hấu, rau cải xanh, đậu nành, đậu đỏ, đậu đen. Vitamin B12 có trong cá, trứng, thịt. Điều lưu ý là các sĩ tử là không cần chờ đến ngày thi mới mua uống các viên omega-3 hay vitamin mà nên không ngừng nghỉ ăn các thực phẩm nói trên. Cụ thể như sau:

Tham khảo thêm: sua ong chua royal jelly costar 1610mg

Sản phẩm hỗ trợ: hieu qua tang tri nho

1. Bữa ăn sáng: Tinh bột bảo đảm khả năng hoạt động trí tuệ và trí nhớ cho suốt buổi sáng. Một tô phở bò, tô bún bò, tô cháo thịt, chén cơm chiên trứng có chứa glucid, protein, lipid, vitamin rất cần cho người học thi. Kèm thêm 1 ly sữa cacao, 1 quả trứng gà luộc giúp đầu óc luôn luôn minh mẫn.

Bạn nên đọc: sua ong chua uc 1450mg

2. Bữa ăn trưa: Để buổi chiều làm việc trí óc thoải mái như buổi sáng, tuyệt đối tránh bia, rượu, viên uống lá, cà phê. Tránh thực phẩm quá béo và ăn quá nhiều chất bột. Phải có một bữa ăn giàu protein (thịt, cá, trứng, sữa). Khác với lao động chân tay hay vận động viên, các sĩ tử nên ăn trưa vừa phải. Để có đủ vitamin, khoáng chất và chất xơ, nên dùng thêm một quả chuối, một quả cam hay một quả quít.
Tham khảo:  thuoc uong bo sung mau

Bạn nên quan tâm: sữa ong chúa úc 1000mg

3. Bữa ăn chiều: Để học hành tốt, vào khoảng 16-17 giờ, cần ăn thêm. Tốt nhất là vài trái chuối chín để được bổ sung glucid, vitamin, chất khoáng.

Đọc thêm:  lam tang tri nho

4. Bữa ăn tối: Không ăn quá nhiều chất béo vì khó ngủ. Ăn nhiều chất bột như cơm, khoai, đậu. Giảm bớt thịt vì protein gia tăng nhiệt độ các bộ phân các bộ phân cơ thể làm khó ngủ.

Cần lưu ý một vài điều như sau:
- Không nên sửa đổi đột ngột chế độ bổ sung thức ăn trong một vài ngày đi thi. Cơ thể con người cần có thời gian để thích nghi với một chế độ sử dụng thức ăn mới.

- Trứng, sữa mỗi ngày là thực phẩm bổ sung tốt nhất đối với trí não và giàu protein, vitamin, đặc biệt là lecithin tạo chất dẫn truyền thần kinh acetylcholin.

- Không nên lo lắng, nghỉ trưa 30 phút, giấc ngủ tốt tăng cường khả năng học tập. Vận động các bộ phân cơ thể vừa phải giúp ngủ ngon.

Tham khảo thêm tại: ve may bay gia re thang 8

0 nhận xét:

Đăng nhận xét